บพค. ร่วมลงนามความร่วมมือ (MoU) กับภาคเครือข่าย Youth in Charge ขับเคลื่อนเยาวชนไทยให้ก้าวไกลสู่สายตาชาวโลก

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยหน่วยบริหารจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคนและทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริปก พิศสุวรรณ รองผู้อำนวยการ บพค. พร้อมด้วย ดร.ศุภฤกษ์ บุพศิริ ดร.จินตนา ศรีมุข และ นางสาวศิมานา อุกฤษณ์ นักวิเคราะห์อาวุโส บพค. เข้าร่วมงานแถลงความสำเร็จและก้าวต่อไปของ Youth In Charge Creative Career Academy ณ SCBX NEXT TECH เทคคอมมูนิตี้ ชั้น 4 สยามพารากอน โดยมี คุณอริกา เมษินทรีย์ เช็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิน เดอะ ลีด (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม Youth In Charge ได้กล่าวต้อนรับและจุดประสงค์ของงาน นอกจากนี้ ยังได้ร่วมลงนามความร่วมมือ (MoU) กับภาคเครือข่าย Youth in Charge ได้แก่ คุณจารุนันท์ อิทธิอาวัชกุล ที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คุณภูรัตน์ โอสถานุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ขจีพร วงศ์ปรีดี คณบดีวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เพื่อส่งเสริมและขับเคลื่อนเยาวชนไทยให้ก้าวไกลสู่สายตาชาวโลก

ภายในงานมีกิจกรรมการนำเสนอผลงานและความสำเร็จที่สะท้อนถึงการพัฒนาตนเองและแนวทางการขับเคลื่อน Branding Thailand by Youth ซึ่งเยาวชนได้มีโอกาสแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่หลากหลายของอุตสาหกรรมเศรษกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นด้าน Fashion Festival และด้านอื่น ๆ โดยผลงานที่นำเสนอนั้นล้วนเป็นผลมาจากความตั้งใจและความพยายามของเยาวชนเอง นอกจากนี้ การจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างเครือข่ายกับผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ในหลากหลายสาขา ซึ่งจะส่งผลให้เยาวชนเหล่านี้เติบโตและพัฒนาตนเองต่อไปในอนาคต
บพค. มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและผลักดันการพัฒนากำลังคนในอุตสาหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานความรู้และนวัตกรรม

หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน
และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา
การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.)

Program Management Unit for Human Resources & Institutional
Development,Research and Innovation (PMU-B)

319 อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 14 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน
เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
02-109-5432 ต่อ 841
[email protected]

ช่องทางการติดต่อสารบรรณของหน่วยงาน :
[email protected]

      ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่