บพค. ร่วมขับเคลื่อนการใช้ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ในงาน “TRIUP FAIR 2024”

วันนี้ (24 กันยายน 2567) ศาสตราจารย์ ดร.สมปอง คล้ายหนองสรวง ผู้อำนวยการหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วย ดร.ภาวดี อังค์วัฒนะ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิรินันท์ กุลชาติ รองผู้อำนวยการ บพค. เข้าร่วมงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยและนวัตกรรม ประจำปี 2567 หรือ TRIUP FAIR 2024 ภายใต้แนวคิด “Impact Journey to Ignite Thailand : เส้นทางการขับเคลื่อนงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การยกระดับเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ” ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และหน่วยงานภาคีเครือข่ายในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) ผนึกกำลังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดงาน

ทั้งนี้ งาน TRIUP FAIR 2024 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 กันยายน 2567 ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย โซนแผนนโยบายและทุนวิจัย ซึ่ง บพค. ได้ออกบูธนำเสนอบทบาทหน้าที่และพันธกิจของ บพค. ในโซนนี้ด้วย โซน Innovation Showcase โซน Business Matching โซน RU Ecosystem เป็นต้น รวมทั้งกิจกรรมเวทีกลางและการอบรม นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลและประกาศเชิดชูเกียรติผลงานวิจัยที่มีผลกระทบสูง ประจำปี 2567 TRIUP Awards 2024 : Research Utilization with High Impact เพื่อยกย่องและสร้างความตระหนักในคุณค่าของผลงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมซึ่งเป็นต้นแบบของผลงานที่ถูกนำไปใช้ประโยชน์จนสร้างผลกระทบสูงต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนยกย่องหน่วยงานหรือนักวิจัย (Inventor) ผู้คิดค้นผลงานที่สร้างผลกระทบสูงหน่วยงานหรือผู้ที่ทำหน้าที่ส่งเสริมขับเคลื่อน (Intermediary) และหน่วยงานผู้ใช้ประโยชน์ (User) ซึ่งทำหน้าที่ผลักดันการนำผลงานวิจัย และนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ สำหรับการพัฒนาหรือแก้ปัญหาสำคัญของประเทศ

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน “มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยและนวัตกรรม (TRIUP FAIR 2024) สามารถลงทะเบียนและติดตามข้อมูลการจัดงานได้ที่ www.triupfair.net หรือสอบถามได้ที่ [email protected]

หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน
และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา
การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.)

Program Management Unit for Human Resources & Institutional
Development,Research and Innovation (PMU-B)

319 อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 14 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน
เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
02-109-5432 ต่อ 841
[email protected]

ช่องทางการติดต่อสารบรรณของหน่วยงาน :
[email protected]

      ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่